Đầu tiên mình xin post 1 câu chuyện này mà mình biết, nó cũng giúp cho các bạn tưởng tượng được rõ hơn về thế giới HYIP.
Câu chuyện về Ponzi
Charles Ponzi là một tay bịp gốc Ý, sinh năm 1882, qua Mỹ năm 1903. Năm 1919, Ponzi bắt đầu lừa thiên hạ bằng cách bán cổ phần trong công ty với phần lời 50% trong 45 ngày. Ponzi dụ dỗ người đầu tư rằng ông sẽ mua bưu phiếu ở Ý với giá rẻ, qua bưu điện Mỹ đổi lại với giá cao, cứ làm vậy hoài sẽ mãi mãi sinh lời. 

Người ta tin lời Ponzi, có lẽ vì thời đó thông tin từ Ý qua Mỹ khó khăn không kiểm chứng được giá bưu phiếu, nên họ đổ xô vào đầu tư. Ponzi chỉ lấy tiền của người đầu tư hôm nay để trả lại cho người đầu tư hôm qua. 

Những ngày tháng đầu, vì số người đầu tư đầu tiên ăn quá “ngon” thiên hạ đổ xô đi bỏ tiền vào Công ty của Ponzi. Tiền vào như nước, Ponzi sống như một ông hoàng. 

Dĩ nhiên là không thể nào mà có đủ người cứ đổ tiền vào như thế mãi. Những người bỏ tiền vào sau cùng, Ponzi đã không có tiền đâu mà trả, thế là họ bị trắng tay. 

Lối lừa đảo này tiếng Anh còn gọi là “pyramid scheme” - mẹo lừa kiểu Kim Tự Tháp. Trên ngọn thì nhỏ, là những người đầu tư lúc đầu, thì bọn lừa dùng tiền những người đầu tư sau để trả họ. 

Những người đầu tư sau như phần gốc, to hơn, nâng phần ngọn, là những người đầu tư trước. Nhưng cái gốc không thể lớn mãi, đến khi đó phía trên không có cái gì đỡ, vậy là cả cái Kim Tự Tháp sụp đổ


1) Tất cả các site HYIP đều là ponzi hoặc ít nhất có 1 phần giống ponzi

2) Nền tảng của HYIP được xây dựng trên sự Lừa Đảo

3) Các site HYIP được tạo ra với 1 mục đích duy nhất, đó là làm lợi cho Admin.

4) Từ 3, suy ra Admin không bao giờ thua lỗ.

5) Tất cả các site HYIP không bao giờ có quá 30 Admins.

6) Admin không bao giờ tạo 1 site HYIP tại 1 thời điểm mà tạo 5 hay nhiều hơnđể hỗ trợ cho 1 site chính

7) Đặc biệt , những admin mà là nữ thì đừng hỏi về độ tàn nhẫn và độc ác 1 khi nó đã có ý định scam, nó sẽ có những phương pháp hấp dẫn, quyến rũ investors rất phụ nữ 

8) Sự cố gắng trong HYIP chả đem lại điều gì cả. ( Cái này khá trìu tượng, tuỳ IQ của mỗi người sẽ có 1 cách hiểu khác nhau ). 

Bạn đọc đến đây, bạn có thể thấy run và hoàn toàn có thể ra khỏi box HYIP này và không bao giờ đầu tư vào 1 site HYIP nào cả, và thật nực cười khi các newbie nghĩ rằng có thể thành triệu phú với HYIP, với những khoản đầu tư vài nghìn đô la. 

Dù không thành triệu phú nhưng để kiếm được 1 khoản thu nhập tương đối thì không phải là không thể,các bạn chỉ cần xây dựng cho riêng mình những quy tắc cơ bản, các chiến thuật thông minh và các phương án rút lui hoàn hảo để tránh khỏi những Admin tham lam.  
7/3/2023 02:48:50 am

En iyi uşak ilan sitesi burada. https://usak.escorthun.com/

Reply



Leave a Reply.