HYIP là 1 cuộc chơi, đấu trí giữa invest, admin và monitor ( monitor chỉ là kẻ đứng giữa nhưng thiếu nó thì investor sẽ giảm trầm trọng ). Vậy vai trò của monitor là gì ? Kinh nghiệm ít ỏi thu được trong thời gian chơi HYIP của tôi sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.
Đầu tiên muốn hiểu vai trò của monitor thì phải hiểu monitor là gì, và công việc hàng ngày của monitor là gì ?
Monitor services ( dịch vụ giám sát ) - là công cụ để cho các investor biết được 1 site đang PAYING haySCAM,  để cho admin site HYIP tìm được investor cho mình. Thiếu monitors thì các investor khó cập nhật được các site mới hơn, admin sẽ phải tự đi quảng bá, lợi nhuận từ investor sẽ ít hơn. Công việc hàng ngày của họ là liên hệ với admin HYIP, thương lượng với họ về các gói quảng cáo, các dịch vụ của mình cung cấp để nhận tiền từ admin, sau khi nhận tiền từ admin sẽ add site và banner của admin lên trang monitor của mình. Sau đó, để thu hút investor, mỗi monitor có 1 chiến thuật riêng để câu khách, có trang hỗ trợ bảo hiểm ( insurance ), có trang hỗ trợ RCB ( referral comission back ) .... nhưng phổ biến nhất là RCB. Các bạn khi chơi HYIP có thể thấy những trang monitor trả RCB rất cao so với tiền hoa hồng thực sự mà họ nhận được. Ví dụ : có trang hyip trả hoa hồng 5%, bạn đầu tư 10$ thì monitor nhận được 0.5$ từ bạn, nhưng họ trả RCB khoảng 2$, vậy bạn tự hỏi họ sẽ lỗ 1.5$ ư ?

Không đời nào, đã làm kinh doanh thì ai chịu lỗ cơ chứ, cũng giống như chơi đề vậy, có 100 con, và nếu đánh 1 nghìn bạn ăn 120 nghìn => đánh 100 con thì bạn luôn ăn 20k => vì thế 1k chỉ ăn có 70k thôi :D

Quay trở lại vấn đề RCB, số tiền 1.5$ mà bạn tưởng monitor lỗ đó , monitor sẽ lấy tiền từ tay admin, admin sẽ trả cho họ phí dịch vụ monitor, phí banner và cả phí RCB ( nếu monitor yêu cầu hoặc nó đã bao gồm trong phí dịch vụ )

Theo tôi biết, có 2 cách để monitor nhận tiền và bắt đầu dịch vụ của mình :

Cách 1 : Admin add bonus trực tiếp tiền tương ứng với tiền dịch vụ ( ví dụ là 50$ ) vào thẳng account của monitor, phần bonus này cũng có 2 dạng :

- add bonus cho monitor nhưng bắt monitor phải đầu tư theo plan riêng của monitor => cái này code nó tích hợp sẵn, member sẽ không thấy ( hoặc thấy tùy theo admin sửa code ). Vì thế bạn thấy monitor ghi là invest 50$ nhưng payout của họ chỉ là 1.2$ chẳng hạn ( nghĩa là 2.4%, trong khi ở site không có plan nào như thế cả )
- add bonus vào account balance cho monitor, sau đó monitor tự chọn gói plan để đầu tư, cái này thì monitor thấy plan nào thì chơi thôi :)

Cách 2 : 
Admin sẽ pay tiền dịch vụ vào tài khoản LR, PM, PZ của monitor, sau đó monitor sẽ make deposit như là 1 investor thực sự => cách này theo mình sẽ câu được investor tốt hơn vì như thế investor sẽ nhầm tưởng là monitor bỏ tiền túi ra chơi => sẽ thấy tin tưởng hơn.

Theo tôi thấy thì hiện tại cách này là phổ biến, tâm lý investor thường là tiền tươi thóc thật, thế nên họ thấy 1 proof đầu tư bằng hình ảnh sẽ tin tưởng hơn, các bạn cũng cảm thấy thế, phải không nào :)
Nếu monitor nào cũng làm tốt dịch vụ của mình, họ sẽ có nhiều admin và investor, nhưng đôi khi để kéo được nhiều investor, họ sẵn sàng thông đồng với admin HYIP, họ biết site đó không tốt nhưng vẫn nói là tốt, có thể trình độ họ kém ko đánh giá được site, nhưng theo tôi như thế là họ chỉ quan tâm tới tiền họ bỏ được vào túi, câu được investor là admin trả họ tiền, nó như hình thức đa cấp ấy mà :) Nếu họ không set PAYING , invest không đầu tư => admin HYIP sẽ dừng dịch vụ => monitor sẽ không có tiền tiêu => thế nên đôi khi họ bán đứng investor, vì thế bạn thấy họ ghi đang đầu tư 200-300$ nhưng tiền đâu phải của họ, thậm chí site mà bạn cho là cùi bắp nhưng không hiểu sao họ vẫn đầu tư cả trăm $, đấy là vì họ chơi tiền chùa, mất chả sao :))

Tôi biết có monitor chỉ cần admin cho 0.1-0.5$ là set PAYING, và trang mà monitor đó giám sát chỉ 1 ngày là scam, investor mất tiền kêu ca thì họ nói là : " trang này cũng tốt, ai ngờ scam sớm thế blah blah" ... ra vẻ ta đây cũng mất .
                                                                                       Dautuhyip.com  



Leave a Reply.