Gần đây, tất cả HYIP mới (và cả nhiều site cũ) muốn thu  hút sự những nhà đầu tư đều đưa ra mức thưởng đặc  biệt. Hiện có 4 loại bonus:
  1. Mức bonus cho bạn khi bạn vừa đầu tư 1 plan và bạn  có thể rút lãi từ nó mà ko cần đầu tư tiếp (đây thông  thường là bonus thấp).
  2. Bonus cho bạn khi bạn vừa đầu tư 1 plan nhưng bạn  chỉ có thể rút lãi từ nó nếu bạn đầu tư tiếp. Mức thưởng  này thường cao hơn nhưng phải đầu tư vào những plan ko thuận lợi (tỷ lệ thấp và lâu).
  3. Bonus vào tài khoản của bạn, không phải thực hiện bất kỳ sự đầu tư nào, nhưng bạn phải đầu tư để rút chúng.
  4. Bonus cho lần tư đầu tiên của bạn.

  Sau đây là 1 số nhận xét về các bonus:
  Loại 1: Chúng thường có ở những plan lâu nhất và tỷ lệ thấp nhất. Hãy nhớ rằng các HYIP scam mà dùng các script rẻ tiền thường rất ngắn hạn, vì thế tại nhiều HYIP có bonus loại 1, bạn sẽ không bao giờ rút được hoàn toàn, cùng lắm là chỉ 1 phần nhỏ. Cũng có các webmaster thường đưa ra mức bonus loại 1 và sau đó thay đổi rule để bạn phải upgrade để withdraw (tức là chuyển sang loại bonus thứ 2).

  Loại 2: Đây là những bonus cao hơn hơn, nhưng bạn sẽ cần phải cẩn thận bởi hầu hết HYIPs không cho phép bạn tiếp tục đầu tư vào các cũ nữa (thường là phải đầu tư vào các plan lãi suất thấp nhất).

  Loại 3: Đây thông thường được áp dụng với scam HYIPs (tất nhiên có thể có ngoại lệ!). Scammer thường thu hút được những nhà đầu tư như vậy đó là những người thấy có 1 ít tiền trong tài khoản và muốn rút ra nhưng không được trả.

  Loại 4: Thông thường là một phần trong tổng số mức đầu tư của bạn (có thể là rất cao).
  Bởi vậy, rút ra kết luận là những bonus thực ra không còn mang bản chất là tiền thưởng nữa, chúng là những kết quả của những chiến lược tiếp thị để thu hút những nhà đầu tư, và nhiều site đã dừng bonus khi đạt tới một số lượng nhà đầu tư hay thời gian giới hạn. Và cũng tại nhiều HYIPs, webmasters đã dùng bonus thu hút những nhà đầu tư, sau đó thì sửa mức payout minimum (cũng có thể họ không scam, thậm chí đôi khi họ đưa ra các lý do đúng đắn khi làm thế).  



Leave a Reply.